27/12/2019 | Xử lý kỷ luật lao động và trách nhiệm vật chất | VNHR Vung Tau

Posted by | 16/12/2019 | Events, Hot news, News

  • Hội thảo: Xử lý kỷ luật lao động và trách nhiệm vật chất
  • Thời gian: 13:30 – 16:30 | Thứ 6, ngày 27/12/2019
  • Địa điểm: VOffice, Lầu 4, Vũng Tàu Plaza, 207 Lê Hồng Phong, Phường 8. TP. Vũng Tàu

Nội dung chương trình: 

Nhân lực là nguồn tài sản vô giá, góp phần tạo nên sự thành công của một doanh nghiệp, đặc biệt trong bối cảnh hội nhập và toàn cầu hóa hiện nay. Pháp luật lao động của Việt Nam hiện nay có thể giúp gì anh chị em nhân sự trong việc quản trị nguồn nhân lực trong thời đại “cách mạng công nghiệp 4.0”?

Xây dựng và đăng ký nội quy lao động là KPI của anh chị em nhân sự trong năm 2020. Làm thế nào để xây dựng bản Nội quy lao động vừa đảm bảo tuân thủ quy định mới của pháp luật lao động Việt Nam, vừa có thể cụ thể hóa các quy định của tập đoàn, công ty mẹ thành chuẩn mực chung, đảm bảo tính răn đe và hiệu quả?

Khi người lao động vi phạm chuẩn mực về hành vi kinh doanh, tiết lộ bí mật thông tin của doanh nghiệp, lãn công, đình công trái pháp luật và có các hành vi vi phạm khác, anh chị em nhân sự có thể làm gì để tư vấn cho doanh nghiệp thực hiện xử lý kỷ luật lao động, xử lý trách nhiệm vật chất đúng quy trình cũng như góp phần quản lý hiệu quả người lao động?

Người lao động thường vận dụng những vấn đề gì để làm căn cứ khởi kiện chống lại quyết định xử lý kỷ luật lao động? Làm sao để người sử dụng lao động tránh được những sai sót trong quá trình xử lý kỷ luật và hạn chế đối diện với nguy cơ gánh chịu hậu quả pháp lý, thiệt hại tài chính, tốn kém thời gian do xử lý kỷ luật lao động trái pháp luật? Quy trình xử lý kỷ luật lao động, trách nhiệm vật chất cần tuân thủ các quy định về thẩm quyền và trình tự thủ tục thực hiện như thế nào?

Bộ luật Lao động 2019 được Quốc Hội khóa XIV thông qua tại kỳ họp thứ 8 sẽ có hiệu lực trong thời gian sắp tới có quy định gì mới về xử lý kỷ luật lao động và trách nhiệm vật chất? Những quy định này ảnh hưởng như thế nào đối với người sử dụng lao động và người lao động trong thời gian tới? Nội quy lao động đã ban hành đăng ký theo Bộ luật lao động 2012 có còn hiệu lực khi Bộ luật Lao động 2019 có hiệu lực?

Diễn giả:

  • LS Dương Tiếng Thu

Luật sư Thu có khoảng 18 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực pháp lý chuyên nghiệp. Đặc biệt, Luật sư Thu có kinh nghiệm rộng lớn trong lĩnh vực lao động và việc làm, từng tư vấn và hỗ trợ doanh nghiệp đa quốc gia lập phương án sử dụng lao động, xây dựng phương án về việc giải quyết việc làm, cơ cấu nguồn lao động trong hoạt động mua bán, sáp nhậphợp nhấtchia, tách, doanh nghiệp; cho người lao động thôi việc thay đổi cơ cấu tổ chức, thay đổi công nghệ cũng như lý do kinh tế trong doanh nghiệp.

Trước khi gia nhập Phuoc & Associates, Thu là Luật sư thành viên của Công ty Luật Phước & Partners từ tháng 9 năm 2010 đến tháng 8 năm 2019. Trước đó, Luật sư Thu làm việc cho Chi nhánh của Công ty Luật Gide Loyrette Nouel Thành phố Hồ Chí Minh từ tháng 1 năm 2009 đến tháng 9 năm 2010. Thu là Luật sư cấp cao của Công ty Luật Vision & Associates Từ tháng 5 năm 2003 đến tháng 9 năm 2008. Thu từng là Tư vấn Pháp lý cho Công ty Tư vấn Luật H&M Consulting từ tháng 5 năm 2001 đến tháng 4 năm 2003. Thu cũng đã làm việc như một Giám đốc Pháp lý cho Công ty Diageo Việt Nam

Luật sư Thu cũng trực tiếp huấn luyện về pháp luật lao động và việc làm cho các công ty danh tiếng tại Việt Nam.

Luật sư Thu có nhiều bài thuyết trình tại các khóa bồi dưỡng nghiệp vụ luật sự do Liên đoàn luật sư Việt Nam và Bộ tư pháp tổ chức; Luật sư Thu cũng là diễn giả tại nhiều hội thảo về pháp luật lao động của Câu lạc bộ nhân sự Việt Nam.

  • LS Nguyễn Hữu Phước

Luật sư Phước đã từng có hơn 6 năm là Phó phòng Tư Vấn Thuế và Luật của Công ty PricewaterhouseCoopers và KPMG, hai trong bốn công ty tư vấn và kiểm toán quốc tế lớn nhất thế giới và có gần 2 năm là Luật sư điều hành Công ty tư vấn luật Luật Việt, một trong những công ty luật hàng đầu Việt Nam.

Luật sư Phước nhận bằng Thạc sĩ Luật Thương mại quốc tế tại trường Đại học Luật Bristol (UWE), tốt nghiệp cử nhân luật tại Đại học Tổng hợp thành phố Hồ Chí Minh và nhận bằng cử nhân về ngôn ngữ (tiếng Anh) tại trường Đại học Sư phạm năm 1996. Ngoài kiến thức chuyên ngành luật, Luật sư Phước còn tham gia chương trình đào tạo và nhận các chứng chỉ kế toán và thuế từ ACCA (Hiệp hội Kế toán công chứng) – tổ chức nghề nghiệp kế toán lớn nhất toàn cầu, có trụ sở tại Anh quốc.

Luật sư Phước là luật sư thành viên và là người đứng đầu nhóm Thuế và Lao động & Việc làm tại Công ty luật Phước & Các Cộng Sự với hơn 20 năm kinh nghiệm. Trong lĩnh vực thuế, Luật sư Phước tập trung vào việc lên kế hoạch thuế giao dịch cho một pham vi rộng các doanh nghiệp và một số ngành công nghiệp.

Từ năm 2006 cho đến nay, Luật sư Phước được chọn là một trong những Luật sư hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực pháp luật thuế và lao động do các tổ chức đánh giá độc lập như Legal500, Chambers Asia và ALB bình chọn dựa trên số lượng lượt xem của khách hàng, đồng nghiệp và các chuyên gia khác.

  • LS Lê Ngọc Minh

Giám đốc Nhân sự cho công ty sản xuất cà phê hòa tan Outspan (thuộc tập đoàn OLAM). Anh có trên 17 năm kinh nghiệm quản trị nhân sự chuyên nghiệp cho các công ty, tập đoàn trong nước và quốc tế trong các lĩnh vực như: Hàng tiêu dùng nhanh (FMCG); Logistic; Công nghiệp đóng tàu và Công nghiệp khai thác cảng biển. Anh cũng là chuyên gia đào tạo, chuyên gia khai vấn (coaching) ưu tín với hơn 1,000 lượt người đã tham gia các khóa học và các buổi thuyết trình. Anh hiện là LS tại Đoàn LS tỉnh BR-VT, thành viên tổ tư vấn VNHR


Giá vé tham dự: (đã gồm 10% VAT)

  • Hội viên VNHR: Miễn phí
  • Khách tham dự: 330.000đ/khách

Hình thức đăng ký:
Anh/Chị vui lòng nhấp vào nút đăng ký bên dưới hoặc email về địa chỉ event@vnhr.vn
Hội viên VNHR vui lòng đăng nhập trước khi đăng ký để nhận giá vé ưu đãi.

Số lượng đăng ký có giới hạn. VNHR sẽ đóng đăng ký khi đạt đủ số lượng người tham dự.

SĐT hỗ trợ: 028 3820 3625

VNHR | vungtauHR.com

547890 total views, 56 today

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *